รีวิว Start UP ซีรี่ย์เกาหลี ที่จะปลุกแรงบันดาลใจในการทำธุระกิจให้กับคุณ

วอนอินแจ พี่สาวซอดัลมี
สวัสดีครับ วันนี้เราจะมารีวิว ซีรีย์เกาหลี เรื่อง Start UP โดยการเริ่มต้นจะเป็นเรื่องราวราวของชีวิต ของ ซอดัล ที่มีความผิดพลาดอย่างร้ายแรงก็คือครอบครัวต้องแยกทางกัน เธอคนนี้จึงเลือกที่จะอยู่กับพ่อ แต่ส่วนพี่สาวคนสวยของเธอนั้นตัดสินใจที่จะอยู่กับแม่ เรื่องราวชีวิตของเธอจะดีหรือร้าย แล้วจะแย่ยังไง การดำเนินเรื่องจะเป็นอย่างไร ลองมาอ่านบทความรีวิวจากเรากันได้เลยครับ

เรื่องย่อ Start UP 2020 ซีรี่ย์เกาหลี แนวชีวิต + โรแมนติก ที่ห้ามพลาด

เรามาเริ่มกันที่ สตาร์ทอัพ เรื่องย่อ แบบไม่มีสปอยของ ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Start-Up สตาร์ทอัพ กันได้เลย เริ่มต้นจะเป็นเรื่องราวของ ซอดัล หญิงสาวหน้าตาดีคนหนึ่ง ที่เกิดปัญหาเพราะว่าครอบครัวต้องแยกทางกัน เธอคนนี้ได้ตัดสินใจที่จะอยู่กับคุณพ่อ แต่ส่วนพี่สาวของเธอนั้นเลือกที่ตัดสินใจอยู่กับแม่

แต่เรื่องราวมันไม่ใช่แค่นั้นเพราะว่าแม่ของเธอ ได้แต่งงานและมีแฟนใหม่แล้ว เขาจึงมีชีวิตที่ดีขึ้นทั้งพี่สาวและก็แม่จึงพลิกสถานการณ์จากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะตอนนี้กลายเป็น “ เศรษฐี ” ไปแล้ว  ต่อไปมาถึงด้านของคุณพ่อบ้าง พ่อของเธอนั้นมีความฝันคือ อยากทำธุรกิจ Start Up แต่มันดันเป็นเรื่องเศร้าเพราะไม่สามารถทำได้สำเร็จ

เหตุผลคืออะไรน่ะหรอ ? เพราะว่าพ่อของเธอดันเสียชีวิตก่อนที่จะได้เริ่มทำธุรกิจ “ ช่างน่าสงสารจริงๆ” เพราะแบบนั้นเธอจึงไม่สามารถเลือกอะไรได้ เธอจึงต้องพักอาศัยอยู่กับคุณย่า และคอยพึ่งพากำลังใจดีๆจากเพื่อนในจดหมายเพียงเท่านั้น

และเพื่อนคนนั้นคือใครล่ะที่คอยให้กำลังใจโดยการส่งจดหมายมาน่ะ ?

Ok ครับเราจะมาเล่าถึงประวัติคร่าวๆ ของชายคนนี้ให้ฟังกันเขาคนนั้นคือ นัมโดซาน ชายหนุ่มที่โดนใช้ชื่อในจดหมาย ซึ่งความสามารถที่โดดเด่นของเขาคือ ชายที่เป็น อดีตนักอัจฉริยะ ด้านของคณิตศาสตร์ เอาง่ายๆคือถ้าอยากรู้หน้าตาเราจะมาเล่าให้ฟัง

“ ชายคนนี้มีหน้าตาเป็นเด็กติ๋มคงนึกออกใช่ไหมครับ ถ้าทุกคนมีเพื่อนที่เรียนอยู่ในห้องเดียวกันแน่นอนว่าทุกห้องต้องมี คนที่เป็นเด็กเรียนหรือที่เราเรียกกันว่าเด็กเนิร์ด เขาหน้าตาเนิร์ดๆนั่นแหละ ”

แต่เรื่องราวของเขานั้น มันเริ่มที่ตอนโตมันเริ่มที่ตอนโต พอเขาโตขึ้นเขาได้เริ่มตัดสินใจที่จะทำธุรกิจ startup รวมกับกลุ่มเพื่อนและแก๊งของเขา

และเรื่องราวก็เล่าไปถึงวันหนึ่ง วันที่ ซอดัล ได้มีโอกาสดีๆไปเจอกับพี่สาว ของเขาที่ประสบความสำเร็จสุดๆในการดำเนินชีวิต รวมถึงหน้าที่การงานอีกด้วย

แต่ก็ต้องน่าผิดหวัง !

พอพี่สาวของเธอนั้นกลับพูดจาดูถูก นี่แหละคือเรื่องราวที่จะเริ่มจริงๆ เธอจึงต้องการที่จะพิสูจน์และทำให้พี่สาวของเธอได้เห็นความสามารถของตัวเขาเอง โดยการที่เริ่มต้นจากการทำธุรกิจ startup

เรื่องราวของพวกเขาต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ? การดำเนินชีวิตของหนุ่มสาวที่มีความฝันเพื่อลบคำดูถูก จะประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจที่เขาจะทำหรือไม่ จะมีปัญหาและการทดสอบอุปสรรคที่ยากขนาดไหน ทุกคนสามารถติดตามดูซีรีย์เกาหลีเต็มเรื่องได้ที่ Netflix นะครับ สามารถดูแบบถูลิขสิทธิ์ และยังมีซับไทยอีกด้วย ไปหาดูกันให้ได้ล่ะห้ามพลาดกันนะครับ

Start UP

แนะนำนักแสดงหลัก ในภาพยนต์ซีรี่ย์ Start Up 2020

แบซูจี รับบทเป็น ซอดัลมี

สำหรับในเรื่องนี้ เธอได้รับบทดีเด่น โดยเธอต้องแสดงเป็นผู้หญิงสาวสวย หน้าตาน่ารัก ที่ทั้งฉลาดทั้งเก่ง มีความขยันในการทำงานสุดๆ และที่สำคัญเลยเธอมีความอดทนสูงมาก และเพื่อที่จะลบคำดูถูกของพี่สาวเธอ เธอจึงต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองโดยการเริ่มทำธุรกิจ startup

นัมจูฮยอก รับบทเป็น นัมโดซาน

สตาร์ทอัพ พระเอก ในเรื่องนี้คือคนที่ผมบอกนั่นเองเจ้าเด็กเนิร์ด เขาต้องรับบทเป็นคนที่ เป็นคนมีฝีมือด้านการเขียนโปรแกรม และยังเป็นอัจฉริยะสุดเก่ง ในด้านของคณิตศาสตร์ และที่สำคัญเขาโดนใช้ชื่อเขียนจดหมายหานางเอกด้วยครับ แน่นอนว่าตัวเขาเองก็เป็นเจ้าของบริษัทชื่อดัง  ซัมซานเทค

“ จะว่าไปถึงจะเป็นเด็กนะแต่ก็หล่อเหมือนกันนะเนี่ย ”

คิมซอนโฮ รับบทเป็น ฮันจีพยอง

ต่อมา  ฮันจีพยอง สำหรับนิสัยและความสามารถของเขานั้นคือ เขาเป็นผู้ชายที่มีความรู้ความสามารถ แถมเป็นผู้ชายที่ฉลาด เป็นอัจฉริยะในด้านการ เล่นหุ้น แถมยังเก่งในด้านของการลงทุน ซึ่งเขานั้นประสบความสำเร็จในชีวิต ตั้งแต่วัยหนุ่มเลยทีเดียว ส่วนนิสัยของเขานั้น

“ เอาง่ายๆก็คือปากร้ายปากดี แต่ลึกๆแล้วเขาเป็นคนใจดีนะ ”

คังฮันนา รับบทเป็น ซออินแจ หรืออ่านอีกเสียงว่า วอนอินแจ

ในเรื่องนี้เธอเป็นพี่สาวของ ซอดัลมี นางเอกของเรานั่นเอง ซึ่งเธอก็เป็นเพียงลูกเลี้ยงของเศรษฐี เอาตรงๆก็คือ ชีวิตของเธอสำเร็จได้ก็เพราะเงินทองมากมาย ของพ่อเลี้ยง ที่เป็นแฟนใหม่ของแม่เธอ

และที่สำคัญเลยนิสัยเธอ เป็นคนสวยไฮโซ แถมยังเย่อหยิ่งเอาซะมากๆ

ส่วนการแนะนำตัวละครก็ขอพอไว้เพียงเท่านี้ เดี๋ยวทุกคนจะเบื่อเอา ต่อมาเราจะมาพูดถึง เนื้อเรื่องและการรีวิวส่วนตัวจากผมนะครับ

Start UP

ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากดูซีรี่ย์ สตาร์ทอัพ มีอะไรบ้าง ที่โดดเด่น

ความรู้สึกส่วนตัวหลังจาก ดูหนังออนไลน์ ภาพยนต์ซีรี่ย์ สตาร์ทอัพ มีอะไรบ้าง ที่อยากให้ได้อ่านบอกเลยว่ามั่นใจมาก ว่าซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้ เป็นซีรีย์ที่หนุ่มสาวหลายๆคน จับจ้องกันมานานและปักหมุด รอชมกันไม่หวาดไม่ไหว ถ้าจะให้พูดถึงก็คือ นักแสดงของเรื่องนี้นั้นงานดีทั้งนั้นเลยล่ะ

โดยส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุดก็คือ แบซูจี แล้วก็เจ้าหนุ่มหน้าหล่อ อย่าง นัมจูฮยอก เอาตรงๆต่อให้มีแค่สองคนนี้ ก็สามารถทำให้เราอยากจะไปติดตามซีรีย์เรื่องนี้กันแล้ว และที่สำคัญเลยคือ ผสมกับการเล่าเรื่อง ของการดำเนินการทำธุรกิจ startup ซึ่งเป็นอะไรที่ลงตัว และ ไม่ซ้ำกับเนื้อเรื่องหนังเดิมๆเดิมๆ

และที่อยากชมมากๆเลยก็คือ ภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องนี้นั้น ทำภาพออกมาได้สวยมาก มุมกล้องเขาดีจริง การดำเนินเรื่องก็ไม่ช้าจนเกินไป มันจึงทำให้เราไม่เบื่อเลยสักนิด

แล้วมันไม่แปลกเลยที่ซีรีส์เรื่องนี้จะออกมาดี เพราะได้ผู้กำกับมากฝีมือจากซีรีย์เรื่อง hotel del luna มาร่วมกำกับเรื่องนี้เพราะฉะนั้น เราจะเห็นความพิเศษและความโดดเด่นในเรื่องของมุมกล้อง ที่กว้างขวาง มุมสวยๆ มีความชมพูหน่อยๆ เวลาที่มีคนสำคัญอย่าง ซูจี เข้ามาร่วมในฉาก อะไรก็ดูสวยไปหมดสวยบาดใจบาดตามากๆ ไม่ว่าจะแต่งตัวลุคไหนก็ทำเราละลาย ไปตามๆกัน

เอาตรงๆความรู้สึกที่ดูครั้งแรก เรารู้สึกปลื้มตั้งแต่ที่ดู Ep ที่ 1 เลย ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง เพราะว่ามีการเล่าเรื่องปูพื้นหลังของตัวละครนั้นๆ ก่อนที่จะมีบทดราม่านิดๆหน่อยๆ แต่หลังจากนั้นเนื้อเรื่องก็จะมีความเข้มข้น การต่อสู้กับอุปสรรค และการแข่งขันที่จะทำธุรกิจ startup แน่นอนล่ะ ว่าทุกคนต้องเดือดถึงขั้นสุด ฟาดฟันกันแบบสนุกสุดๆบอกตรง พูดได้เต็มปากเลยว่าเป็น ภาพยนตร์ซีรีส์ เกาหลี ที่ดีถึงดีมากเลยทีเดียว

เพราะเรื่องนี้นั้นจะทำให้คนดูทุกคนได้เรียนรู้ หลายๆสิ่งหลายๆอย่างในการทำธุรกิจ Start Up ว่าความยากลำบากนั้น ก่อนที่จะประสบความสำเร็จ ทุกคนต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง ต้องก้าวข้ามอุปสรรคอะไรกันบ้าง และจะมีวิธีการแก้ปัญหาที่เจอได้อย่างไร

Start UP

ส่วนที่ชอบมากที่สุด ที่ซีรี่ย์เรื่อง สตาร์ทอัพ ทำออกมาได้อย่างดี

หลังจากดู สตาร์ทอัพ start-up พากย์ไทย ตอนที่ 1-16 จบ  เสร็จแล้ว มันรู้สึกว่าอยากจะทำธุรกิจกันเลยทีเดียว เหมือนถ่านไฟมันกำลังลุกโชน ในหัวใจเรามากๆ และที่สำคัญเลยของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ สะท้อนให้เห็นถึงสังคมในความเป็นจริงด้วย ดูจากชีวิตของเธอ และพี่ของเธอที่ได้เป็นเศรษฐีสิ ทุกอย่างมันแตกต่างกันไปหมด มันแตกต่างตั้งแต่ที่เราเริ่มตื่นนอนแล้ว จนไปถึงการใช้ชีวิต

นางเอกของเราในซีรีย์เรื่องนี้คือ เป็นคนที่ต้องพยายามมากกว่า แล้วต้องสู้ชีวิตมากกว่าพี่สาวของเธออย่างมาก โดยเธอแทบจะไม่มีเวลาว่าง เวลาว่างของเธอก็คือการทำพาร์ทไทม์เป็นงานเสริมซะด้วยซ้ำ

และตัดมาที่พี่สาวของเธอกันบ้าง พี่สาวของเธอนั้นที่เป็นลูกเลี้ยงของเศรษฐี แทบจะไม่ต้องต่อสู้อะไรเลยในชีวิต ใช้ชีวิตได้แบบชิวๆไม่ต้องพยายามเลยด้วยซ้ำ นี่แหละคือความแตกต่าง โดยที่ทำยังไงคุณภาพของชีวิตของทั้งคู่ ก็ยังคงอยู่กันคนละระดับอยู่ดี

แล้วถ้าเราพูดถึงหนุ่มๆในเรื่อง นัมฮยอก หล่อบาดใจสาวๆกันไปเป็นแถบจริงๆนะ คือตั้งแต่ที่ แต่งตัวในลุคของชุดลาย สก๊อต และหัวฟูๆ ขนาดผมยังรู้สึกว่าชอบเลยจริงๆ และนึกสภาพ หลังจากที่ตัดผมแล้วใส่ชุดสูทสิ ผมถึงกับร้อง

“ โอ้โห จะหล่อไปไหนวะเนี่ย ”

ส่วนในเรื่องของ EP แรกๆนั้น เนื้อเรื่องจะเน้นไปที่การปูบทของ พระรอง นำ ซะส่วนใหญ่ และเน้นมากกว่า เพราะทุกคนจะได้เห็น ความพยายามสู้ชีวิตและก้าวข้ามอุปสรรคก่อนที่เขาจะมีชีวิตที่ดีและประสบความสำเร็จ ถ้าถ้าได้ดูแล้วจะเห็นได้ชัดทันทีว่า

มีอะไรหลายอย่างที่เป็นข้อเปรียบเทียบกับพระเอกได้เลย แต่ไม่ว่ายังไง ในขณะเดียวกันนั้น พระเอกรูปหล่อของเรา ก็จะเริ่มๆโผล่มาในบท ทีละหน่อย แต่แน่นอนว่าไม่ได้หายเงียบ สำหรับใครที่รู้สึกชอบทำธุรกิจ เรื่องนี้เป็นเรื่องนึงที่แนะนำอยากให้ดูเพราะเป็นซีรีย์ที่ดีมากๆ เล่าเรื่องของการทำธุรกิจ startup ได้สุดยอดจริงๆ และที่สำคัญเลยพลาดไม่ได้เด็ดขาดสำหรับเพลง เป็นเพลงประกอบที่เพราะ และ ละมุนหูจริงๆ

เหตุผลที่ แนะนำให้ทุกคนได้ดูซีรี่ย์ Start UP

สตาร์ทอัพ สนุกไหม ทำไมถึงแนะนำให้ดูซีรีย์เรื่อง Start Up 2020ข้อแรก เลยก็คือ มีนักแสดงนำที่ทำผลงานได้ดี แล้วจะทำให้คุณรู้สึกคลั่งรักโดยซีรีย์ Start Up นั้น จะมุ่งเน้นไปที่การดำเนินชีวิตของตัวละครหลักๆ ทั้ง 4 คน ที่มีเรื่องราว ในชีวิต และเบื้องหลังของชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

แล้วมีแบบไหนกันบ้างล่ะ ? ทุกคนคงจะอยากถามแบบนี้ใช่ไหมครับคนแรกเลยคือหญิงสาวที่ฐานะทางบ้านไม่ค่อยจะดี ที่ต้องต่อสู้กับชีวิตเพื่อจะประสบความสำเร็จและลบคำดูถูก ของพี่สาวเธอให้ได้

ชายหนุ่มผู้มีความอัจฉริยะ ด้านคณิตศาสตร์ ที่ต้องการความประสบความสำเร็จของชีวิตแบบสุดๆ จึงมีความพยายามมากๆ

เด็กกำพร้าพ่อแม่ ที่ต้องพยายามสู้ชีวิตหาทางพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง ว่าเขานั้นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร

และมาถึงคนสุดท้าย คนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือ หญิงสาวหน้าตาดีที่ประสบความสำเร็จด้านเงินทอง เพราะว่ามีพ่อเลี้ยงที่รวยและฐานะดีมากๆ จากตอนแรกที่ไม่มีอะไรเลยเช่นกัน

แต่ทุกคนนั้นก็ยังมีเป้าหมายร่วมกันคือการ ที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต และการทำธุรกิจของตัวเอง

ข้อที่ 2 ที่จะทำให้ทุกคนต้องดู ให้ได้ ก็คือ พล็อตเรื่องที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน จนทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความโดดเด่น ของภาพยนตร์ซีรีย์เรื่องนี้ การทำซีรี่ย์ครั้งนี้ ผู้กำกับได้เอ่ยปากแถลงว่า ต้องการสร้าง Series ที่เข้าใจง่าย ไม่ใช่ซีรีย์ที่ดราม่าที่ยากเกินจะเข้าใจ เขาต้องการสร้างความประทับใจให้กับคนดู โดยตัวละครหลักทั้ง 4 นั้น มีการเล่าเรื่องแบบโดดเด่นในของตัวเอง โดยเชื่อมโยงและผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

ซึ่งแน่นอนว่าเป็น พล็อตเรื่อง ที่ไม่สำคัญและซีรีส์เรื่องอื่นๆ ที่บางทีอาจจะเข้าใจยากและเข้าใจได้ถึงในเรื่องจริงๆ ใครที่จับใจความของภาพยนตร์ไม่เก่ง ก็สามารถดูได้ เพราะเนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนเลยจริงๆ โดยมีการปูเรื่องของตัวละครให้ทุกคนได้เข้าใจ แล้วแฝงข้อคิดอีกหลายๆอย่าง และถึงแม้จะมีดราม่าบ้าง แต่ขอบอกไว้เลยว่ามันไม่ดราม่ามากจนเกินไป ถึงจะแสดงที่ฉากเดิมๆซ้ำๆ แต่แน่นอนว่าตัวละครนั้นแสดงออกมาได้ดี ไม่ทำให้น่าเบื่ออย่างแน่นอน

ข้อที่ 3 ตัวละคร ในภาพยนตร์จะแสดงให้คุณ รู้สึกถึงอารมณ์ได้อย่างเต็มที่

เอาตรงๆที่กล่าวมา เราไม่ได้อวย หรือโฆษณาเกินจริงแต่อย่างใด แต่หลังจากที่ได้ดูไปเพียง 2 ตอนแรกเท่านั้นแหละ น้ำตาคาเบ้าเลย กลายเป็นคนขี้แงไปซะงั้น ฮ่าๆๆ เพราะตัวละครนั้นเล่นกับอารมณ์ของคุณ อย่างลึกซึ้ง เพราะฉะนั้นก่อนจะดูก็เตรียมใจให้พร้อมด้วยนะ อิอิ

ถึงแม้จะเศร้าและมีความดราม่า แต่มันก็ยังมีความสนุกสนานและฉากที่ตลกบ้างจุดเด่นหลักๆของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็คือ การผสมผสานของความดราม่า โรแมนติก Comedy และความตื่นเต้นแบบที่บอกไม่ถูก คุณจะสัมผัสได้ถึงตัวละครเวลาที่เขาเสียใจร้องไห้ เราก็จะรู้สึกผิดหวังเหมือนที่เขาเป็น แต่เมื่อตัวละครประสบความสำเร็จ เราก็รู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาสำเร็จด้วย จนยิ้มไม่หยุด เหมือนตัวละครกำลังสร้างความผูกพันกับเราแล้วเชื่อมอารมณ์ของเราเข้ากับซีรีย์เรื่องนี้ และที่สำคัญ สตาร์ทอัพ พระเอกหล่อม๊ากกกก

ข้อที่ 4 ความสัมพันธ์แบบอบอุ่นจะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นไปด้วย

ถ้าให้พูดความจริง ภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องนี้นั้นไม่ได้เน้นไปที่โรแมนติกอย่างเดียวเท่านั้น เพราะคุณจะรู้สึกว่า ตัวละครนางเอกมีความสัมพันธ์ที่อบอุ่นหัวใจในครอบครัว ของ ซอดัลมี ที่มีคุณพ่อและคุณย่าของเธอ พยายามที่จะมอบความสุขให้แก่กันและกัน ถึงแม้ฐานะจะไม่ได้ดีเหมือนครอบครัวอื่นๆ แต่เขาดูแลกันด้วยความรักจากใจจริง

และไม่ใช่แค่ความสัมพันธ์แบบครอบครัวเท่านั้น ยังมีความสัมพันธ์ที่ทำให้เราเต็มอิ่มกับเพื่อนแท้ซึ่งเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เป็นมิตรภาพอันสวยงามในการดำเนินเรื่องของซีรีย์ แต่เราจะพูดไปมากกว่านี้ไม่ได้เดี๋ยวมันจะสปอย เราแนะนำให้ทุกคนไปดูเอาเอง แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง สตาร์ทอัพ 2020

Start UP เป็นซีรีย์ที่สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดี และมีข้อคิดมากมาย

ผู้กำกับนั้นไม่ได้ทำ Series Start-up แนวคิด ออกมาแบบธรรมดา แต่ความพิเศษคือ หลังจากที่เราดูจบนั้นเราจะรู้สึกว่า ได้ข้อคิดอะไรตั้งมากมาย และทำให้เราอยากประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับตัวละครในเรื่อง คุณจะได้รับแรงบันดาลใจอย่างเต็มอิ่ม กันเลยทีเดียว

ทุกคนก็คงอยากรู้ใช่ไหมแล้วคงอยากถามว่า “ มีความจริงอะไรบ้างและข้อคิดอะไรบ้าง”

มากันที่บทเรียนที่เราจะได้รับจากซีรีย์เรื่องนี้กันเลย

ข้อที่ 1 คือ อย่ากลัวที่จะทำพลาด

ซึ่งแนวคิดนี้ ได้เกิดขึ้นจาก ผู้ที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายใหม่ อย่าง sandbox ซึ่งในความเป็นจริงนั้นไม่ใช่ทุกคน บนโลกนี้ จะมี SANDBOX ในการที่จะใช้ชีวิต เพื่อที่จะป้องกันเวลาตกจากที่สูง และ จะไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เราต้องอย่ากลัวที่จะบิน พ่อของนางเอกนั้นเป็นตัวอย่าง ที่ดีที่สุดและสำคัญมากๆในเรื่องนี้ ในฐานะผู้ที่ประกอบการธุรกิจและอยากจะทำธุรกิจให้สำเร็จ ก็คือตอนแรกไม่มีใครเชื่อในตัวเขาเลยด้วยซ้ำ แต่เขาเลือกที่จะเชื่อตัวเองและไม่กลัวที่จะทำพลาด หรือ หกล้ม ระหว่างการทำธุรกิจ

ข้อที่ 2 “คำโกหก” มักจะแย่กว่า การได้ยิน “ความจริง” ที่เย็นชาเสมอ

แม้ว่านัมโดซานและฮันจีพยอง ต้องการที่จะโกหกนางเอกด้วยความหวังดี ที่ไม่ต้องการให้เธอได้เจ็บปวดหัวใจ แต่ทว่า คำโกหกของพวกเขาเหล่านั้นก็ย้อนกลับมาทำร้ายตัวของเขาเอง และคนที่เขาโกหกด้วย เพราะอย่างนั้น เธอจึงเริ่มตั้งคำถามกับสิ่งที่คิดว่าเธอรู้บ้าง ดังนั้นทุกคนควรที่จะโปรดจำไว้เสมอว่าความจริงที่เย็นชาและอาจจะทำให้คุณเจ็บปวด มันยังดีกว่าการโกหกซะอีก

ข้อที่ 3 การที่จะทำตามความฝัน มักจะมีความเสี่ยงเสมอ แต่ก็มักจะมีความคุ้มค่าที่น่าเสี่ยง

นัมโดซาน เคยพยายามที่จะไปขอลายเซ็นนักกีฬาเบสบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เขาได้รวบรวมจิตใจและความกล้า เพื่อที่จะทำตามความฝันด้วยการเป็น CEO ถึงหลายครั้ง แล้วการทำความฝันนั้น อาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวและเสี่ยง แต่ต้องนึกให้ดีๆสิ ว่ามันเป็นการทำตามความต้องการที่ตอบโจทย์ของตัวเอง และมีความคุ้มค่ามากที่สุด การเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากช่วงเวลานั้นแน่นอนว่ามันต้องดีกว่าที่เราจะมามัวสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตทั้งชีวิตแน่นอน

ข้อที่ 4 หยุดเสียใจกับสิ่งที่คุณเลือกเอง เพราะทุกอย่างที่คุณเลือกอยู่ที่จิตใจของคุณ

ชีวิตของนางเอกอาจแตกต่างไปจากเมื่อก่อนมากชีวิตของนางเอกอาจแตกต่างไปจากเมื่อก่อนมาก  ถ้าว่าเธอเลือกที่จะไปอยู่กับแม่ และไม่ยอมไปอยู่กับพ่อ ส่วน วอนอินแจ พี่สาวคนสวยมาดเยอะหญิงได้คิดในใจเสมอมาว่า เขาตัดสินใจอย่างแน่วแน่และถูกต้องแล้ว แต่นางเอกสุดน่ารักของเราก็ยังคงเลือกที่จะอยู่กับแม่ตามการตัดสินใจของเธอ ถึงแม้ชีวิตมันจะยากแต่เขาก็ไม่เคยเสียใจเลยที่เลือกอยู่กับคุณพ่อของเขา

ซอดัลมี นางเอกเรื่อง สตาร์ทอัพ Start-up

สรุปท้ายบทความรีวิวภาพยนต์

โอเคครับเป็นยังไงกันบ้างสำหรับบทความรีวิวภาพยนตร์ซีรีส์จากเรา เรื่อง Start-Up2020 หลังจากผ่านแล้วก็คงคิดว่าทุกคนน่าจะอยากดูกัน หวังว่าทุกคนจะไปหาดูแบบถูกลิขสิทธิ์กันนะครับ เราพูดได้เต็มปากเลยว่ามันจะเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน

และสุดท้ายนี้การรีวิวครั้งนี้เป็นเพียงการรีวิวด้วยความรู้สึกส่วนตัว หลังจากที่ดูจบแล้ว ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยนะครับ แล้วไว้เจอกันที่บทความรีวิวครั้งหน้า ขอให้ทุกคนดูซีรีย์อย่างสนุกนะครับ บ๊ายบาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *